Khánh thành Đền thờ liệt sĩ xã Vũ Trung

Thứ hai - 23/07/2018 08:36
Khánh thành Đền thờ liệt sĩ xã Vũ Trung

Khánh thành Đền thờ liệt sĩ xã Vũ Trung

Chủ nhật, 22/07/2018 | 18:05:27
 
 162 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), sáng ngày 22/7, xã Vũ Trung (Kiến Xương) đã tổ chức lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ xã.
Khánh thành đền thờ
                                                                                                  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương cắt băng khánh thành Đền thờ.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đông đảo những người con quê hương xã Vũ Trung đang sinh sống và công tác trên mọi miền của Tổ quốc.

Đền thờ liệt sĩ xã Vũ Trung được khởi công xây dựng từ tháng 2/2017. Sau hơn một năm tích cực triển khai xây dựng đến nay các hạng mục của công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Đền thờ được xây dựng trên diện tích 2.500m2 có các hạng mục chính như cổng dậu, tường bao, sân hành lễ và đền thờ chính với tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Đền thờ được thiết kế theo ý tưởng đình làng cổ với mái đình cong truyền thống của khu vực đồng bằng sông Hồng nhưng lại mang dấu ấn của thời đại mới.
Khánh thành 2

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương trồng cây lưu niệm tại khuôn viên đền thờ.

Công trình nhằm để thờ phụng những người có công trong các cuộc chiến tranh giữ nước, hy sinh trọn đời vì nền độc lập dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân. 

Trong hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Vũ Trung đã có hơn 2.000 người tham gia chiến đấu, trong đó có 208 người con đã anh dũng hy sinh, 152 thương bệnh binh, 110 người bị nhiễm chất độc hóa học, 27 người được phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đền thờ đã đáp ứng tâm nguyện của Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Trung đối với các anh hùng liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Nguồn tin: Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

thu ngo vu trung
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây