Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội trại và tặng quà Tết Trung thu

Chủ nhật - 08/10/2017 16:16
Nhân Tết Trung thu 2017, chiều ngày 3/10 (tức ngày 14/8 âm lịch), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương đã tới dự lễ khai mạc Tết Trung thu và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh.
* Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đã về xã Đông Thọ (Thành phố) dự lễ khai mạc Tết Trung thu và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng. Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Ðỗ Ðình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HÐND thành phố Thái Bình; Nguyễn Văn Bái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Đông Thọ là một trong những xã có nhiều nét đẹp truyền thống trong tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng. Năm nay, Tết Trung thu ở Đông Thọ vui hơn, tưng bừng hơn bởi có nhiều đổi mới, sáng tạo trong khâu tổ chức. Ngoài các hoạt động duyệt nghi thức Đội theo hướng dẫn của đoàn cấp trên, Đông Thọ còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thể thao như thi kéo co, nhảy bao bố, bóng đá, liên hoan văn nghệ. Đặc biệt năm nay Đông Thọ tổ chức rước đèn ông sao tập trung thay vì tổ chức tại từng thôn như mọi năm, vì vậy các thôn đều thi đua phát huy truyền thống, chung tay làm nhiều mô hình đèn ông sao ý nghĩa, nhiều kiệu, trại to đẹp hơn hẳn mọi năm. Các đoàn thể và người dân tại các thôn tự nguyện hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, chăm lo cho các em có Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tặng quà Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng xã Đông Thọ; chúc các em vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động ý nghĩa, tiếp tục chăm ngoan học giỏi, xứng đáng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chính quyền và nhân dân địa phương.

* Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự hội trại Trung thu tại xã Minh Quang (Vũ Thư) và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại địa phương. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
Xã Minh Quang hiện có trên 1.000 cháu thiếu niên, nhi đồng. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng hội trại Trung thu của xã năm nay vẫn thu hút 5/5 chi đội tham gia. Đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã ủng hộ vật chất, tinh thần, ngày công lao động dựng, trang trí trại Trung thu để các em thiếu niên, nhi đồng đón Trung thu hào hứng và ý nghĩa. Ngoài hoạt động cắm trại, trong ngày 3 và 4/10 (tức ngày 14 và 15/8 âm lịch) hội trại còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi khác như hội thi nghi thức Đội, liên hoan văn nghệ giữa các chi đội, múa lân, phá cỗ…

Dự hội trại với thiếu niên, nhi đồng, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã quan tâm thăm hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện của các cháu; công tác chuẩn bị và tổ chức cho trẻ em vui đón Tết Trung thu của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Minh Quang đón Tết Trung thu phấn khởi, đầm ấm, nỗ lực rèn trí, luyện tài, trở thành con ngoan, trò giỏi để đền đáp lại công lao to lớn của cha mẹ, thầy cô và sự quan tâm của toàn xã hội dành cho các em.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Vũ Thư, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Hải Hùng đã trao quà cho đại diện thiếu niên, nhi đồng xã Minh Quang.

* Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ). Cùng đi có đồng chí Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Phụ.
Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị, tổ chức Tết Trung thu của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của các địa phương và tham dự hội trại, giao lưu văn nghệ, thăm hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện và chia quà vui Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Quỳnh Khê và huyện Quỳnh Phụ đón Tết Trung thu vui vẻ, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và xã hội, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội cùng các nhà trường chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, huy động nhân lực tổ chức Tết Trung thu năm 2017 cho trẻ em sôi nổi, ý nghĩa, tiết kiệm và bảo đảm tuyệt đối an toàn; tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

* Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Vũ Quý (Kiến Xương).

Đoàn đã tới tặng quà, động viên và chúc mừng các cháu ở 6 xã vùng khó khăn trong huyện. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Cao Song, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chia sẻ niềm vui và chúc mừng các cháu có một ngày Tết Trung thu giàu kỷ niệm và thêm động lực để bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương dành sự quan tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, xã hội hóa công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; tạo môi trường thuận lợi, lành mạnh để các em thiếu niên, nhi đồng được học tập, rèn luyện, vui chơi, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đặc biệt cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp có nhiều hoạt động quan tâm, chia sẻ với các cháu có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật được đón Tết Trung thu vui vẻ, ấp áp và được đến lớp, hòa nhập cùng cộng đồng.

* Đoàn công tác của Báo Thái Bình do đồng chí Hoàng Minh Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Đông Lĩnh (Đông Hưng).
Sau khi nghe lãnh đạo xã Đông Lĩnh báo cáo về công tác chuẩn bị, tổ chức Tết Trung thu của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của các địa phương, đoàn đã tham dự hội trại, thăm hỏi và trao tặng các suất quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Nguồn tin: Báo thái bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

thu ngo vu trung
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây